Bí mật đằng sau câu nói “Tam Nam Bất Phú”: Khi 5 cô con gái trở thành báu vật vô giá

thumbnailb

Điện Máy Lê Gia tự hào mang đến bạn đọc câu chuyện thú vị xoay quanh quan niệm “Tam Nam Bất Phú”, và liệu rằng nó có còn đúng trong cuộc sống hiện đại? Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá câu chuyện đầy hài hước và ý nghĩa về sự thay đổi số phận của một trưởng tộc nhờ vào 5 cô con gái!

Hành trình trắc trở tìm kiếm “người kế vị”

Câu chuyện bắt đầu với một trưởng tộc họ Quách, người gánh vác trọng trách kế thừa dòng họ danh giá bậc nhất làng. Áp lực đè nặng lên vai chàng trai trẻ khi bao thế hệ đi trước đều là những bậc hiền tài, ghi danh sử sách. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của gia tộc, người nối dõi duy nhất của dòng họ Quách lại “lận đận” trong việc có con trai nối dõi.

Niềm vui vỡ òa khi đứa con đầu lòng chào đời là một cô công chúa nhỏ, ông bố trẻ tự nhủ “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Nhưng rồi, đứa thứ hai, thứ ba và cả đứa thứ tư lần lượt ra đời, tất cả đều là con gái! Áp lực vô hình từ trách nhiệm với dòng họ khiến ông bố trẻ như ngồi trên đống lửa.

Hành trình tìm kiếm “người kế vị” chính thức bắt đầu, từ thầy pháp cao tay với những nghi lễ cầu tự đến những chuyến đi khắp mọi miền đất nước tìm thầy bói gieo quẻ. Thế nhưng, tất cả đều nhận được cái lắc đầu ngao ngán, cùng lời phán “tuyệt tự” như tiếng sét ngang tai.

“Tam Nam Bất Phú” hay “Ngũ Nữ Vô Song”?

Tuyệt vọng và bế tắc, nhưng rồi chính lời phán của một thầy bói đã khiến ông bố trẻ thay đổi cách nhìn. Theo lời thầy, gia đình ông đang được “năm vong hồn nam giới” phù hộ, họ chính là những vị tướng quân Tây Sơn năm xưa hy sinh khi bảo vệ đất nước. Năm cô con gái lần lượt ra đời, ứng với ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mang đến sự cân bằng và may mắn cho gia đình.

sinh năm 78 tuổi con gì

Không những thế, năm cô con gái chính là “năm nhà máy” sản xuất “vàng ròng” cho gia đình. Nhờ “nguồn phân bón hữu cơ” dồi dào từ các cô con gái, ruộng lúa, vườn rau của gia đình luôn xanh tốt, mang lại thu nhập đáng kể. Chưa kể, việc gả chồng cho 5 cô con gái cũng giúp ông bố “hốt bạc”, thoát khỏi cảnh nợ nần, tiền vào như nước.

Bài học ý nghĩa về giá trị đích thực của hạnh phúc gia đình

Câu chuyện khép lại với cái kết có hậu khi ông bố trẻ nhận ra “Tam Nam Bất Phú” hay “Ngũ Nữ Vô Song” đều không quan trọng bằng việc con cái khỏe mạnh, hiếu thuận với cha mẹ.

còn bao nhiêu ngày nữa đến tết âm

Hạnh phúc gia đình đến từ tình yêu thương và sự gắn kết giữa các thành viên, chứ không phải từ những định kiến xã hội.

Bạn đọc có đồng ý với quan điểm này? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Điện máy Lê Gia nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *