Sinh Con Năm 2023 Tháng Nào Tốt Nhất Để Bé Khỏe Mạnh, May Mắn?

thumbnailb

Sinh con là một sự kiện trọng đại của mỗi gia đình. Ngoài việc chuẩn bị chu đáo về sức khỏe, tài chính, nhiều bố mẹ còn quan tâm đến việc sinh năm 1991 bao nhiêu tuổi để lựa chọn năm, tháng sinh con phù hợp, mong muốn mang đến may mắn, bình an cho con trẻ. Vậy sinh con năm 2023 tháng nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bố mẹ “chọn mặt gửi vàng” cho bé yêu.

Sinh con năm 2023 tháng nào tốt nhất theo quan niệm dân gian?

Theo quan niệm dân gian, việc lựa chọn tháng sinh con có ảnh hưởng đến vận mệnh, tính cách và tài lộc của con trẻ sau này. Dưới đây là một số gợi ý về tháng sinh tốt trong năm 2023:

Tháng 2 âm lịch (tiết Kinh Trập): Đây là thời điểm vạn vật sinh sôi, nảy nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ. Sinh con vào tháng 2 âm lịch, bé sẽ được hưởng nguồn sinh khí dồi dào, khỏe mạnh, cuộc sống sau này sung túc, đủ đầy.

Tháng 4 âm lịch: Trẻ sinh vào tháng 4 âm lịch thường là người hoạt bát, năng động, dễ gần và có nhiều tài năng. Bé sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân theo hướng sáng tạo và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Tháng 8 âm lịch (tiết Bạch Lộ): Tháng 8 âm lịch được xem là thời điểm cát lợi, sinh con vào thời điểm này, bé sẽ có cuộc sống vinh hoa, phú quý, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Trẻ sinh tháng 8 âm lịch thường có tâm tính lương thiện, được mọi người yêu quý, giúp đỡ.

Ngoài ra, sinh con vào các tháng khác trong năm cũng không phải là xấu, mỗi tháng đều có những đặc điểm riêng. Điều quan trọng là bố mẹ cần tạo điều kiện tốt nhất để con phát triển toàn diện.

Sinh con năm 2023 tháng nào hợp tuổi bố mẹ?

Việc sinh con hợp tuổi bố mẹ được xem là yếu tố quan trọng mang đến sự hòa thuận, hạnh phúc cho gia đình. Ngược lại, nếu tuổi bố mẹ và con xung khắc có thể dẫn đến những mâu thuẫn, bất hòa.

Để xem xét tuổi bố mẹ nào hợp sinh con năm 2023, chúng ta có thể dựa vào 3 yếu tố: Ngũ hành, Thiên can và Địa chi.

Xét theo ngũ hành

Năm 2023 là năm Quý Mão, bé sinh năm 2023 sẽ mang mệnh Kim – Kim Bạch Kim (Vàng pha bạc). Theo ngũ hành tương sinh, bố mẹ mệnh Thủy, Kim và Thổ sẽ rất hợp để sinh con năm 2023.

  • Mệnh Thổ: Thổ sinh Kim, bố mẹ mệnh Thổ sinh con mệnh Kim sẽ rất tốt cho con, giúp con nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ bố mẹ. Một số tuổi mệnh Thổ bố mẹ có thể tham khảo như: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998).

  • Mệnh Kim: Kim gặp Kim tương trợ, bố mẹ và con cái sẽ có nhiều điểm chung về tính cách, lối sống, giúp gia đình hòa thuận, gắn kết hơn. Một số tuổi mệnh Kim bố mẹ có thể tham khảo như: Nhâm Thân (1992), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971).

  • Mệnh Thủy: Kim sinh Thủy, bố mẹ mệnh Thủy sinh con mệnh Kim được ví như trời sinh mưa nuôi dưỡng vạn vật. Bố mẹ mệnh Thủy sinh con năm 2023 sẽ rất tốt cho con. Một số tuổi mệnh Thủy bố mẹ có thể tham khảo như: Bính Tý (1996), Nhâm Tuất (1982), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975).

Xét theo Thiên can

Quý Mão có can Quý, hóa vàng ngày nào đẹp sẽ hợp với can Mậu. Can Quý thiên về nội tâm (âm) còn can Mậu thiên về ngoại giao (dương). Theo quy luật âm dương hòa hợp, bố mẹ có can Mậu sinh con Quý Mão sẽ rất tốt, con cái nhận được nhiều may mắn, tài lộc, công danh sự nghiệp thuận lợi.

Ngoài ra, Thiên can Tân sinh Quý, bố mẹ có can Tân sinh con Quý Mão cũng rất hợp.

Xét theo Địa chi

Theo tam hợp, Hợi – Mão – Mùi là bộ tam hợp, bố mẹ tuổi Hợi hoặc Mùi sinh con năm Mão sẽ rất hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý tuổi Ất Hợi (1995) thuộc mệnh Hỏa và Kỷ Mùi (1979) thuộc mệnh Hỏa sẽ không hợp sinh con năm 2023.

Sinh con Quý Mão 2023 tháng nào tốt tử vi cho bé?

Sinh con gái năm 2023 tháng nào tốt?

Dưới đây là một số gợi ý về tháng sinh tốt cho bé gái năm 2023:

  • Tháng 4 âm lịch: Bé gái sinh tháng 4 âm lịch năm 2023 có số phú quý, may mắn, cuộc sống sau này sung túc, viên mãn.

  • Tháng 6 âm lịch: Bé gái sinh tháng 6 âm lịch là người thông minh, có tố chất lãnh đạo, có khả năng quản lý, tổ chức tốt.

  • Tháng 7 âm lịch: Bé gái sinh tháng 7 âm lịch có chí lớn, dám nghĩ dám làm, gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong kinh doanh.

  • Tháng 8 âm lịch: Bé gái sinh tháng 8 âm lịch có tính cách dịu dàng, ôn hòa, khéo léo, được mọi người yêu mến, giúp đỡ.

  • Tháng 9 âm lịch: Bé gái sinh tháng 9 âm lịch là người quyền lực, cuộc sống giàu sang, phú quý, gia đình hạnh phúc.

  • Tháng 10 âm lịch: Bé gái sinh tháng 10 âm lịch có cuộc sống no đủ, hạnh phúc, tuy gặp thử thách nhưng đều vượt qua và gặt hái thành công.

Sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt?

Dưới đây là một số gợi ý về tháng sinh tốt cho bé trai năm 2023:

  • Tháng 3 âm lịch: Bé trai sinh tháng 3 âm lịch là người năng động, vui vẻ, tháng 12 có bao nhiêu ngày có quý nhân phù trợ, tuy gặp khó khăn nhưng càng về sau càng thành công.

  • Tháng 4 âm lịch: Bé trai sinh tháng 4 âm lịch có tố chất lãnh đạo, sự nghiệp thành công, tình duyên thuận lợi.

  • Tháng 8 âm lịch: Bé trai sinh tháng 8 âm lịch thông minh, khéo léo, có số phú quý, giàu sang, cuộc sống hôn nhân viên mãn.

  • Tháng 12 âm lịch: Bé trai sinh tháng 12 âm lịch là người chăm chỉ, cần cù, tuy gặp nhiều trắc trở nhưng với bản lĩnh kiên cường, con sẽ đạt được thành công trong cuộc sống.

Tuổi Quý Mão hợp với tuổi nào?

  • Xét theo Địa Chi: Tuổi Quý Mão tam hợp với Hợi – Mão – Mùi và xung khắc với Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

  • Xét theo Thiên Can: Can Quý hợp với can Mậu, bố mẹ có can Mậu sinh con Quý Mão là rất tốt.

Lời kết

Việc xem xét sinh con năm 2023 tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ dựa trên những quan niệm dân gian chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng nhất là bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, sức khỏe tốt và có kế hoạch chăm sóc con chu đáo. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngày ngày tốt tháng 2 năm để sinh con cũng rất quan trọng, bố mẹ có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để lựa chọn ngày giờ sinh con tốt nhất.

Chúc bố mẹ sớm chào đón thiên thần nhỏ của mình!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *