Cách Gỡ 2 Nồi Inox Dính Vào Nhau Nhanh Chóng Hiệu Quả

thumbnailb

Tại sao nồi inox lại bị dính vào nhau?

Trước khi tìm hiểu cách gỡ 2 nồi inox dính vào nhau, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này. Có một số nguyên nhân phổ biến khiến 2 chiếc nồi inox “quấn quýt” không rời:

  • Sự giãn nở vì nhiệt: Khi gặp nhiệt độ cao, kim loại thường có xu hướng giãn nở. Nếu bạn xếp chồng 2 nồi inox nóng lên nhau, chúng có thể bị kẹt lại khi nguội đi do sự co lại không đều.
  • Lực hút chân không: Khi 2 bề mặt nhẵn, phẳng của nồi inox úp vào nhau, không khí bên trong bị đẩy ra ngoài tạo thành môi trường chân không, khiến chúng bám chặt vào nhau.
  • Dầu mỡ, thức ăn thừa: Sau khi nấu nướng, dầu mỡ hay thức ăn thừa bám lại trên thành nồi inox có thể tạo thành một lớp keo dính, khiến việc tách rời 2 chiếc nồi trở nên khó khăn hơn.

Các cách gỡ 2 nồi inox dính vào nhau hiệu quả

1. Sử dụng dầu ăn

Đây là cách gỡ nồi inox bị dính đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ăn vào khe hở giữa 2 nồi. Dầu ăn sẽ len lỏi vào bên trong, làm giảm ma sát và giúp bạn dễ dàng tách 2 chiếc nồi ra.

2. Dùng nước rửa chén

Tương tự như dầu ăn, nước rửa chén cũng có tác dụng làm giảm ma sát, giúp bạn dễ dàng gỡ 2 nồi inox bị dính. Bạn hãy pha loãng nước rửa chén với nước ấm, sau đó đổ vào khe hở giữa 2 nồi và chờ khoảng 5 – 10 phút. Cuối cùng, dùng tay xoay nhẹ 2 chiếc nồi theo hướng ngược nhau để tách chúng ra.

3. Sử dụng nhiệt

Nhiệt độ có thể giúp giãn nở kim loại, từ đó giúp bạn dễ dàng gỡ 2 nồi inox dính vào nhau. Bạn hãy đặt chiếc nồi nằm dưới lên bếp, bật lửa nhỏ trong vài phút để làm nóng nồi. Sau đó, dùng khăn dày nhấc nồi ra và nhẹ nhàng tách 2 chiếc nồi ra khỏi nhau.

4. Úp hai nồi xuống đất

Đây là phương pháp đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải cẩn thận. Hãy úp 2 chiếc nồi xuống nền nhà hoặc mặt phẳng cứng, sau đó dùng lực tách 2 nồi ra.

5. Hai người cùng kéo

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không thành công, bạn có thể nhờ thêm một người hỗ trợ. Hai người đứng đối diện nhau, mỗi người cầm một chiếc nồi và kéo ngược chiều. Lực kéo từ hai phía sẽ giúp phá vỡ lực hút chân không, giúp bạn dễ dàng gỡ 2 chiếc nồi ra.

Mẹo nhỏ giúp bạn tránh tình trạng nồi inox bị dính

  • Lau khô nồi sau khi rửa: Hãy đảm bảo nồi inox đã được lau khô hoàn toàn trước khi cất giữ.
  • Không xếp chồng nồi khi còn nóng: Tránh xếp chồng các nồi inox lên nhau khi chúng còn nóng để tránh tình trạng nồi bị dính do co lại khi nguội.
  • Sử dụng giấy lót giữa 2 nồi: Để ngăn chặn lực hút chân không, bạn có thể đặt một tờ giấy thấm dầu hoặc khăn mỏng giữa 2 nồi inox khi xếp chồng lên nhau.

Kết luận

Trên đây là một số cách gỡ 2 nồi inox dính vào nhau đơn giản và hiệu quả mà “Nhà Phân Phối Điện Máy” muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc xử lý tình huống “khó đỡ” này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *