Có Nên Mua Bếp Điện Từ Hay Không? Ưu và Nhược Điểm Cần Biết

thumbnailb

Bếp từ là gì?

Bếp từ, hay còn gọi là bếp điện từ, hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Cụ thể, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp sẽ sinh ra dòng từ trường. Từ trường này sẽ tác động trực tiếp lên đáy nồi có nhiễm từ, làm nóng nồi và nấu chín thức ăn.

Ưu điểm của bếp từ

Thiết kế hiện đại, sang trọng

Bếp từ thường có thiết kế gọn nhẹ, mặt kính phẳng sáng bóng, thậm chí nhiều loại còn được trang trí hoa văn đẹp mắt, góp phần tô điểm cho không gian bếp thêm phần hiện đại và sang trọng.

Hiệu suất nấu nướng vượt trội

Bếp từ có tốc độ làm nóng nhanh hơn bếp gas và bếp điện khoảng 50%, chỉ mất từ 3-5 giây để làm nóng đáy nồi. Nhờ vậy, bếp từ giúp rút ngắn thời gian nấu nướng đáng kể, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Dễ dàng vệ sinh

Mặt bếp phẳng, trơn láng bằng kính giúp việc vệ sinh bếp từ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều so với bếp gas. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau nhẹ là mọi vết bẩn sẽ biến mất.

An toàn cho người sử dụng

Bếp từ không sinh ra khói, khí CO hay CO2 trong quá trình nấu nướng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, bếp từ còn được trang bị nhiều tính năng an toàn như khóa trẻ em, tự động ngắt khi quá nhiệt, chống tràn,… giúp hạn chế tối đa các nguy cơ cháy nổ, rò rỉ gas như khi sử dụng bếp gas.

Nhược điểm của bếp từ

Kén nồi

Bếp từ chỉ sử dụng được với các loại nồi chảo có đáy nhiễm từ. Do đó, bạn có thể sẽ phải đầu tư thêm một bộ nồi mới tương thích với bếp từ.

Dễ bị gián đoạn khi mất điện

Bếp từ sẽ ngừng hoạt động khi bị mất điện. Do đó, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm các thiết bị lưu điện dự phòng để đảm bảo quá trình nấu nướng không bị gián đoạn.

Giá thành cao

So với bếp gas, giá thành của bếp từ thường cao hơn. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội về hiệu suất, độ an toàn và tính thẩm mỹ, bếp từ vẫn là lựa chọn xứng đáng để bạn đầu tư cho không gian bếp hiện đại.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về ưu nhược điểm của bếp từ và tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua bếp điện từ hay không.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *