Bếp Điện Từ Nấu Được Tất Cả Các Loại Nồi? Sự Thật Có Phải Như Vậy?

cropped logo

Chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết bếp điện từ có thể sử dụng được tất cả các loại nồi hay không? Đây là một câu hỏi phổ biến mà nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về dòng bếp hiện đại này. Hãy cùng tôi – một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất nhà bếp – giải đáp thắc mắc này nhé!

Thực tế, bếp điện từ là dòng bếp kết hợp giữa vùng nấu từ và vùng nấu hồng ngoại. Sự kết hợp này mang đến sự tiện lợi tối ưu cho người dùng, nhưng đồng thời cũng khiến nhiều người nhầm lẫn về khả năng sử dụng nồi chảo của bếp.

Vùng nấu từ – “Kén chọn” nhưng hiệu quả

Vùng nấu từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, từ trường sẽ được tạo ra trên bề mặt bếp. Lúc này, đáy nồi nhiễm từ nằm trong từ trường sẽ nóng lên và nấu chín thức ăn.

Chính vì vậy, vùng nấu từ chỉ sử dụng được với nồi có đáy nhiễm từ. Nói cách khác, nam châm phải hút được đáy nồi thì mới có thể sử dụng được trên vùng nấu từ.

Loại nồi “thân thiết” với vùng nấu từ:

  • Nồi inox: Đây là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng thu nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều và chống cháy khét. Nồi inox giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng đáng kể. Tuy nhiên, hãy chọn loại nồi có đế dày dặn để tăng hiệu quả sử dụng.
  • Nồi gang, nồi gang tráng men: Nồi gang sở hữu hiệu suất sinh nhiệt cao, giữ nhiệt tốt và ít bị phản ứng với thức ăn.

Lưu ý: Khi chọn nồi inox hay nồi gang, hãy ưu tiên sản phẩm có đế dày dặn, chống cháy, chống dính và han gỉ tốt.

Vùng nấu hồng ngoại – “Thánh dễ tính” trong làng bếp

Ngược lại với vùng nấu từ, vùng nấu hồng ngoại hoạt động bằng cách đốt nóng mặt bếp bằng dòng điện, sau đó truyền nhiệt trực tiếp vào nồi. Do đó, vùng nấu hồng ngoại không hề “kén nồi” và bạn có thể thoải mái sử dụng mọi loại nồi chảo.

" src=" src=

Lựa chọn nồi cho cả vùng nấu từ và hồng ngoại

Vậy nếu muốn chọn lựa nồi chảo sử dụng được cho cả hai vùng nấu thì sao? Đừng lo, đã có giải pháp cho bạn!

  • Nồi kim loại, nồi inox hoặc nồi hợp kim: Đây là những lựa chọn lý tưởng bởi vừa có khả năng nhiễm từ, vừa sử dụng được trên mọi loại bếp.
  • Đĩa từ: “Vị cứu tinh” cho những chiếc nồi không nhiễm từ. Chỉ cần đặt đĩa từ lên vùng nấu từ, bạn đã có thể sử dụng mọi loại nồi chảo yêu thích.

Kết luận

Bếp điện từ không hẳn là nấu được tất cả các loại nồi. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa vùng nấu từ và hồng ngoại, bạn vẫn có thể sử dụng đa dạng loại nồi chảo.

Hãy là người tiêu dùng thông minh, nắm rõ đặc điểm của từng loại bếp và lựa chọn bộ nồi phù hợp nhất cho gia đình mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *