Chồng 1987 vợ 1991: Hành trình “tam hợp” đầy ắp tiếng cười

thumbnailb

“Tam hợp, mệnh hợp, giàu nứt đố đổ vách!” – câu nói cửa miệng của hội bạn thân cứ văng vẳng bên tai mỗi khi nhắc đến chuyện chồng tôi tuổi Đinh Mão (1987) và tôi tuổi Tân Mùi (1991). Nghe thì có vẻ “ngon ăn” lắm, nhưng thực tế cuộc sống hôn nhân của chúng tôi lại là một câu chuyện khác, hài hước có, “cười ra nước mắt” cũng nhiều.

Cuộc sống “tam hợp” – Khi “ông chồng soái ca” chỉ là dĩ vãng

Hồi mới yêu, anh lãng mạn như soái ca bước ra từ ngôn tình. Ấy thế mà về chung một nhà rồi, “soái ca” ngày nào bỗng chốc hóa “ông chồng quốc dân” với đủ tật xấu “trời ơi đất hỡi”. Tôi thì thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, độc lập, làm việc gì cũng nhanh gọn, dứt khoát. Còn chồng tôi thì trái ngược hoàn toàn, cái gì cũng từ từ, ung dung, nhiều khi khiến tôi phát bực vì cái sự “chậm như rùa” của anh.

Chưa kể, anh còn có tài “vứt đồ lung tung” thần sầu. Lúc cần tìm một món đồ thì y như rằng cả hai vợ chồng phải “cuống cuồng” như truy tìm kho báu. Nhiều lúc tôi tự hỏi, không biết có phải “tam hợp” chỉ ứng nghiệm với đường công danh sự nghiệp, còn chuyện tình yêu hôn nhân thì “lệch pha” mất rồi?

Hạnh phúc giản đơn – Nêm thêm chút “gia vị” tiếng cười

Nói vậy thôi, chứ vợ chồng tôi lúc nào cũng “dính nhau như sam”. Chồng tôi tuy có chút “tật xấu” nhưng bù lại anh rất tâm lý và yêu chiều vợ con. Anh thường xuyên phụ giúp tôi việc nhà, chăm sóc con cái. Những lúc tôi mệt mỏi, áp lực công việc, anh luôn ở bên cạnh động viên, chia sẻ.

Cuộc sống hôn nhân của chúng tôi cũng không thể thiếu những trận cãi vã “nảy lửa”. Nhưng sau mỗi lần “chiến tranh lạnh”, chúng tôi lại học cách lắng nghe và thấu hiểu đối phương hơn. Bởi chúng tôi hiểu rằng, hôn nhân là hành trình dài, đòi hỏi cả hai phải nhường nhịn, vun vén thì mới mong có được hạnh phúc viên mãn.

“Tam hợp” hay không, quan trọng là chúng ta thuộc về nhau

Giờ đây, sau hơn một năm về chung một nhà và chào đón “thiên thần nhỏ”, nhìn lại hành trình đã qua, tôi nhận ra rằng “tam hợp” hay “tứ hành xung” cũng chỉ là yếu tố phụ. Điều quan trọng nhất là vợ chồng đồng lòng, cùng nhau xây dựng tổ ấm. Bởi hạnh phúc gia đình được tạo nên từ sự thấu hiểu, cảm thông và trân trọng lẫn nhau.

Còn bạn, cuộc sống hôn nhân của bạn thế nào? Hãy chia sẻ câu chuyện của mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *