Mèo Ngồi Lên Bàn Thờ: Điềm Báo Hay Trò Đùa Của Boss?

thumbnailb

“Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” – Câu tục ngữ quen thuộc đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt ta từ bao đời nay. Không chỉ là loài vật gần gũi, mèo còn được coi là loài vật linh thiêng, gắn liền với nhiều câu chuyện tâm linh, phong thủy.

Là con giáp thứ 4 trong 12 con giáp, mèo tượng trưng cho sự nhẫn nại, kiên trì và cẩn trọng. Trong phong thủy, mèo còn là biểu tượng của may mắn, hưng thịnh, có khả năng hóa giải hung khí, mang đến bình an cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn đặt tượng mèo trong nhà để cầu mong những điều tốt đẹp.

Mèo Ngồi Lên Bàn Thờ: Điềm Gì?

Mang trong mình linh khí đặc biệt, mèo thường được cho là nhạy cảm với những điềm báo tâm linh. Vậy nên, việc mèo nhảy lên bàn thờ khiến không ít người lo lắng, liệu đây có phải là điềm xui xẻo báo hiệu điều không may sắp xảy đến với gia đình?

Dân gian quan niệm, bàn thờ là nơi linh thiêng, là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh. Việc mèo nhảy lên bàn thờ ngồi có thể làm mất đi sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng, đồng thời cũng là điềm báo cho những điều không lành sắp xảy ra.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần xem xét bối cảnh cụ thể. Mèo vốn là loài động vật hiếu động, ưa thích leo trèo. Nếu chú mèo nhà bạn chỉ vô tình nhảy qua bàn thờ trong lúc chơi đùa thì bạn cũng không cần quá lo lắng.

Một Số Điềm Báo Tâm Linh Khác Trên Bàn Thờ

Bàn thờ là nơi hội tụ linh khí, vì vậy, ngoài việc mèo ngồi lên bàn thờ, còn có một số hiện tượng khác được coi là điềm báo tâm linh mà gia chủ nên lưu tâm.

Bát Hương Bốc Cháy

Bát hương là vật phẩm quan trọng nhất trên bàn thờ, là nơi ngự trị của thần linh, tổ tiên. Bát hương tự nhiên bốc cháy được coi là một điềm báo tâm linh:

  • Bát hương hóa dương: Ngọn lửa cháy lớn, nhanh, báo hiệu điềm tốt, gia chủ sắp gặp may mắn về tài lộc, công danh.
  • Bát hương hóa âm: Ngọn lửa cháy âm ỉ ở phần chân nhang, là điềm báo xấu, gia chủ cần cẩn trọng về sức khỏe, tiền bạc, các mối quan hệ trong gia đình.

Ảnh Thờ Bị Nghiêng, Đổ

Ảnh thờ là vật tượng trưng cho người đã khuất trên bàn thờ. Việc ảnh thờ tự nhiên bị nghiêng, đổ mà không có tác động nào có thể là lời quở trách của người đã khuất hoặc điềm báo gia chủ cần cẩn trọng trong cuộc sống.

Kết Lại

Việc mèo ngồi lên bàn thờ có thể là một sự cố ngẫu nhiên hoặc cũng có thể là một điềm báo tâm linh. Dù là gì đi chăng nữa, chúng ta cũng nên giữ cho không gian thờ cúng luôn trang nghiêm, sạch sẽ và thành tâm hướng về tổ tiên, thần linh để cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *