Vượt Qua Nỗi Sợ Phẫu Thuật Thay Van Tim ở Tuổi 67: Hành Trình Tìm Lại Nhịp Đập Khỏe Mạnh

"Bác sĩ Tuấn đang khám cho bệnh nhân" width=

Ở tuổi 67, khi những cơn đau tim bất ngờ xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc, cô Nguyễn Thị Thẩm (Quận 7, TP.HCM) hiểu rằng chứng hẹp van tim mà mình đã chung sống hơn 10 năm đang chuyển nặng. Niềm lo lắng, sợ hãi bao trùm lấy cô khi bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật thay van tim mới có cơ hội sống.

“Nghe đến phẫu thuật là tôi sợ lắm rồi! Huống hồ đây là phẫu thuật tim, tuổi tôi lại đã cao, sức khỏe cũng không còn được như xưa”, cô Thẩm chia sẻ.

Nỗi ám ảnh về việc không thể tỉnh lại sau ca mổ khiến cô Thẩm chần chừ, thậm chí là muốn từ chối điều trị. May mắn thay, cô đã gặp TS.BS Hồ Minh Tuấn – Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện FV. Bác sĩ Tuấn đã dành nhiều thời gian để giải thích cặn kẽ cho cô Thẩm về phương pháp thay van tim qua da (TAVI).

"Bác sĩ Tuấn đang khám cho bệnh nhân" width="Bác sĩ Tuấn đang khám cho bệnh nhân" width=

TAVI – Lựa Chọn Tối Ưu Cho Bệnh Nhân Hẹp Van Tim Cao Tuổi

TAVI là phương pháp thay van tim tiên tiến, không cần mổ hở, ít xâm lấn, phù hợp với những bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh nền như cô Thẩm. Tỷ lệ thành công của phương pháp này rất cao (trên 99%) và tuổi thọ của van tim mới có thể lên đến 10-15 năm.

Sau khi tìm hiểu kỹ càng về phương pháp TAVI, cô Thẩm đã quyết định “chọn mặt gửi vàng”, tin tưởng giao phó trái tim của mình cho bác sĩ Tuấn.

Niềm Vui Trở Lại Với Trái Tim Khỏe Mạnh

Ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp. Cô Thẩm tỉnh dậy với trái tim khỏe mạnh, những nhịp đập nhẹ nhàng, êm ái đã thay thế cho những nhịp đập nặng nề, mệt mỏi trước đây. Niềm vui như vỡ òa trong cô và gia đình.

"Hình ảnh bệnh nhân đang được điều trị bằng phương pháp TAVI" width="Hình ảnh bệnh nhân đang được điều trị bằng phương pháp TAVI" width=

“Lúc tỉnh dậy sau ca mổ, tôi mừng đến phát khóc. Tôi đã sống lại rồi! Cảm ơn bác sĩ Tuấn, cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện FV rất nhiều!”, cô Thẩm xúc động chia sẻ.

“Tặng Phẩm Trí Tuệ” Mang Lại Cuộc Sống Mới

Hiện tại, sức khỏe của cô Thẩm đã ổn định, cô có thể trở lại với cuộc sống thường ngày, vui vầy bên con cháu. Cô gọi van tim mới là “tặng phẩm trí tuệ” và luôn biết ơn vì mình đã lựa chọn đúng phương pháp điều trị, đúng bác sĩ để có được cuộc sống thứ hai trọn vẹn hơn.

"Hình ảnh bác sĩ Tuấn" width="Hình ảnh bác sĩ Tuấn" width=

Câu chuyện của cô Thẩm là minh chứng cho thấy phương pháp thay van tim qua da (TAVI) là một bước tiến vượt bậc của y học hiện đại, mang lại hy vọng sống cho những bệnh nhân hẹp van tim cao tuổi, giúp họ có cơ hội tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *