Chồng 1994 vợ 1998 có hợp nhau không? Giải đáp dựa trên ngũ hành, can chi

thumbnailb

Kết hôn là chuyện trọng đại cả đời, ai cũng mong muốn tìm được người bạn đời phù hợp để cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Ngoài tình yêu, sự hòa hợp về tuổi tác, tính cách cũng là yếu tố được nhiều cặp đôi quan tâm, đặc biệt là những người Á Đông, thường xem xét yếu tố phong thủy trước khi tiến đến hôn nhân. Vậy chồng 1994 vợ 1998 có hợp nhau không? Bài viết dưới đây sẽ phân tích dựa trên ngũ hành, can chi, cung phi,… để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất về sự hòa hợp giữa hai tuổi Giáp Tuất và Mậu Dần.

Tổng quan về tuổi Giáp Tuất và Mậu Dần

Trước khi đi sâu vào phân tích sự hòa hợp, chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về đặc trưng tính cách của nam Giáp Tuất và nữ Mậu Dần.

Nam Giáp Tuất (1994) là người thông minh, ngay thẳng, sống nội tâm và ít khi bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài. Họ là người sống tình cảm, có hiếu với cha mẹ, biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Trong công việc, nam Giáp Tuất là người thực tế, sẵn sàng đối mặt với khó khăn để tự mình gây dựng sự nghiệp.

Nữ Mậu Dần (1998) thường gặp nhiều may mắn trong chuyện tình cảm. Tuy nhiên, cuộc sống của họ khi còn trẻ gặp nhiều vất vả, sóng gió. Phải sau 30 tuổi, nữ Mậu Dần mới có cơ hội ổn định sự nghiệp và có cuộc sống an nhàn, sung túc.

Nhìn chung, nam Giáp Tuất và nữ Mậu Dần có nhiều điểm tương đồng trong tính cách. Cả hai đều là những người sống tình cảm, trách nhiệm và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem bói tình duyên cho chồng 1994 vợ 1998

Để đánh giá chi tiết về mức độ hòa hợp giữa nam 1994 và nữ 1998, chúng ta sẽ cùng phân tích dựa trên các yếu tố tử vi, ngũ hành, can chi, cung phi bát tự,…

Xét về mệnh

  • Nam Giáp Tuất 1994 mệnh Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi)
  • Nữ Mậu Dần 1998 mệnh Thành Đầu Thổ (Đất đắp thành)

Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ, do đó nam Giáp Tuất và nữ Mậu Dần là cặp đôi có ngũ hành tương sinh. Nam mệnh Hỏa sẽ là người hỗ trợ, giúp đỡ nữ mệnh Thổ ngày càng phát triển. Đây được xem là cặp đôi có sự hòa hợp về mặt mệnh.

Xét can chi

  • Can chi chồng Giáp Tuất: Giáp
  • Can chi vợ Mậu Dần: Mậu

Theo quan niệm dân gian, chồng Giáp vợ Mậu là Thiên can xung. Tuy nhiên đây là tương xung thuận lẽ trời đất, dương khắc âm, mạnh khắc yếu, tức người chồng sẽ là người dung hòa, tiết chế người vợ.

Xét thập nhị địa chi

  • Địa chi chồng 1994: Tuất
  • Địa chi vợ 1998: Dần

Theo đó, vợ chồng Giáp Tuất – Mậu Dần thuộc nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất. Đây là dấu hiệu của một cuộc sống hôn nhân hòa thuận, vui vẻ, hạnh phúc.

Xét cung phi bát tự

  • Cung phi chồng Giáp Tuất: Càn
  • Cung phi vợ Mậu Dần: Tốn

Chồng cung Càn Kim vợ cung Tốn Mộc gặp phải Hoạ Hại. Đây là một yếu tố không tốt, có thể khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Xét niên mệnh

  • Niên mệnh chồng 1994: Kim
  • Niên mệnh vợ 1998: Mộc

Trong ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, do đó đây là cặp đôi không hợp về niên mệnh.

Cao Ly đầu hình

Nam Giáp Tuất lấy nữ Mậu Dần được xem là phạm Cao Ly đầu hình. Theo đó, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này có thể gặp nhiều trắc trở, khó khăn.

Kết luận chung

Dựa vào những phân tích trên có thể thấy, chồng Giáp Tuất 1994 và vợ Mậu Dần 1998 có sự hòa hợp về ngũ hành, tam hợp về địa chi. Tuy nhiên, cặp đôi này lại phạm cung phi bát tự, niên mệnh và Cao Ly đầu hình.

Nhìn chung, đây không phải là cặp đôi quá lý tưởng. Tuy nhiên, hôn nhân là do duyên số và chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu cả hai luôn thấu hiểu, cảm thông và cùng nhau vun vén cho gia đình thì chắc chắn sẽ có được cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *